Sáng kiến kinh nghiệm Phương pháp STEAM áp dụng vào lĩnh vực phát triển thẩm mĩ (Âm nhạc, Tạo hình)

Sáng kiến kinh nghiệm Phương pháp STEAM áp dụng vào lĩnh vực phát triển thẩm mĩ (Âm nhạc, Tạo hình)

* Búng ngón tay của bạn. Đếm và biết bao nhiêu ngón tay mà bạn có trong một bàn tay. Là những ngón tay nàocủa một bàn tay cùng kích thước? Những ngón tay nào là cao nhất, ngắn nhất, mỏng nhất, dày nhất? Hãy so sánh hình bóng với hai bàn tay và các ngón tay của trẻ.

- Nhúng ngón tay hoặc lòng bàn tay của bạn trong màu nước và vẽ chúng trên giấy để làm ra bản thiết kế. Tạo nên hình ảnh của động vật, con người, hoa hoặc hoa quả và sử dụng ngón tay cái để in dấu của bạn.

Có thể một số trẻ cùng làm cho một bản vẽ đơn giản và điền nó với màu sắc ngón tay cái in dấu.

 - Trỏ vào ngực, bụng, lưng, mông của bạn. Trỏ đến đùi, đầu gối, bắp chân, bàn chân và ngón chân. Bạn có bao nhiêu ngón chân? bạn có thể làm những hành động chỉ sử dụng bàn chân và ngón chân của bạn?

* Dậm chân của bạn, đầu tiên bên trái, sau đó bên phải, trái, phải . Giữ đầu gối phải của bạn bằng tay phải, đầu gối trái bằng tay phải và vân vân.

 

docx 12 trang Huỳnh Nga 07/02/2023 8013
Bạn đang xem tài liệu "Sáng kiến kinh nghiệm Phương pháp STEAM áp dụng vào lĩnh vực phát triển thẩm mĩ (Âm nhạc, Tạo hình)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề BẢN THÂN
- Vỗ tay theo những cách khác nhau.
* Bạn có thể vỗ tay đầu tiên trong nhịp điệu khác nhau và yêu cầu học sinh nhắc lại sau khi bạn, ví dụ:
1,2        1,2     1,2     ......
1,2,3     1,2,3  1, 2, 3         ......
1,2,3,4,5        1,2,3,4,5     1,2,3,4,5     ......
* Búng ngón tay của bạn. Đếm và biết bao nhiêu ngón tay mà bạn có trong một bàn tay. Là những ngón tay nàocủa một bàn tay cùng kích thước? Những ngón tay nào là cao nhất, ngắn nhất, mỏng nhất, dày nhất? Hãy so sánh hình bóng với hai bàn tay và các ngón tay của trẻ.
- Nhúng ngón tay hoặc lòng bàn tay của bạn trong màu nước và vẽ chúng trên giấy để làm ra bản thiết kế. Tạo nên hình ảnh của động vật, con người, hoa hoặc hoa quả và sử dụng ngón tay cái để in dấu của bạn. 
Có thể một số trẻ cùng làm cho một bản vẽ đơn giản và điền nó với màu sắc ngón tay cái in dấu.
       - Trỏ vào ngực, bụng, lưng, mông của bạn. Trỏ đến đùi, đầu gối, bắp chân, bàn chân và ngón chân. Bạn có bao nhiêu ngón chân? bạn có thể làm những hành động chỉ sử dụng bàn chân và ngón chân của bạn?
* Dậm chân của bạn, đầu tiên bên trái, sau đó bên phải, trái, phải ... Giữ đầu gối phải của bạn bằng tay phải, đầu gối trái bằng tay phải và vân vân.
* Hát một bài hát hành động: Có một số bài hát hành động bằng các ngôn ngữ khác nhau liên quan đến các bộ phận của cơ thể. Trong tiếng Anh có những bài hát như "Boogie Woogie" hoặc "Kiến thức cơ bản Pokey": "Bạn đặt chân trái của bạn và chân trái của bạn ra, bạn đặt chân trái của bạn và bạn lắc nó tất cả về, bạn làm một woogie boogie và bạn bật mình xung quanh, đó là những gì nó là tất cả về"..v.v.. Ngoài ra còn có một số vần liên quan đến hành động ngón tay.
* Hãy chơi "Simon nói ..."
Nếu hướng dẫn được bắt đầu với "Simon nói ..." như thế nào, "Simon nói vỗ tay", sau đó trẻ làm theo, nhưng nếu một lệnh được đưa ra mà không có "Simon nói ...", thì trẻ không làm theo nó - nếu ai làm sai phải ra ngoài cuộc chơi.
- Làm quần áo giấy.
* Vẽ một người đơn giảnhình bút chì trên một tờ giấy, vẽ một số quần áo hoặc cắt một loạt các trang phục từ giấy hoặc vải.
Dán váy trên vào mẫu vẽ người bút chì. Hỏi về độ dài khác nhau của trang phục mà họ mặc trên, lên đến hoặc dưới đầu gối, lên đến mắt cá chân ... là áo không có tay áo hoặc với tay áo ngắn, tay áo lên đến khuỷu tay hoặc tay áo đầy đủ ...? Bạn cũng có thể làm cho quần áo giấy cho con số bút chì.
- Nghe âm thanh và nhận ra giọng người khác
* Có một người bạn đứng đằng sau bạn và hát, bạn có thể nhận ra đó là ai bởiâm thanh của một người khác? Bạn có biết bất kỳ người nào cũng có một giọng rất khác nhau và rất thú vị? Bạn có biết ai đó có thể huýt sáo một bài hát?
* Nghe âm thanh ở bất kỳ nơi nào:Có âm thanh gì bạn nghe trong nhà bếp, trên những con đường, trong trường học của bạn, trong một khu rừng, một lĩnh vực ...?
* Nhớ lại một số âm thanh, tạo ra âm thanh khác nhau của riêng bạn. Hãy nhớ rằng các âm thanh của nhạc cụ, âm thanh của mưa, chảy nước, của bất kỳ con chim hay động vật ...
* Phân biệt  âm thanh rất lớn, mềm mại? Âm thanh như thế nào? Những âm thanh nào làm cho bạn hạnh phúc? Bạn đã bao giờ bị sợ hãi hay bị kích thích bởi một số âm thanh?
2. Chủ đề  HOA LÁ
        - Cố gắng vẽ các hình dạng của một số cây.
Một số cây có hình dạng như một chiếc ô. Các tán lá của một số cây có một thân bằng phẳng như cây thong Noel và cây ra hoa đỏ (như cây gạo).
        - Ngồi xuống dưới gốc một cây râm mát lớn. Nhắm mắt lại và lắng nghe. Bạn có nghe thấy âm thanh của sóc, chim hoặc côn trùng trên cây? Tìm hiểu tên của các loài chim đã đến thăm cây. Bạn có nghe thấy tiếng sột soạt của lá? Làm lá của tất cả các cây phát ra âm thanh khi gió thổi qua chúng? Sao một số cây tạo ra âm thanh xào xạc to hơn?
        - Mang các loại lá khác nhau đến lớp. Bạn có biết tên của một số lá nào trong những lá đó không? Sắp xếp một cuộc triển lãm các loại lá trong lớp học của bạn.
        - Sắp xếp lá từ nhỏ nhất đến lớn nhất.
        - Tô, đồ cái Lá 
        Vật liệu cần thiết: Lá, một tờ giấy trắng, bút chì.
        Đặt giấy lên trên mặt sau của một chiếc lá có các gân nổi bật, và dung bút chì tô trên giấy nhẹ nhàng. Các mô hình của lá sẽ hiển thị trên giấy. Hãy so sánh các mô hình được thực hiện với các lá cây khác nhau. Thực hiện một bài tổng hợpđồ hình của tất cả các loại lá khác nhau.
        - Sắp xếp những bông hoa thành các nhóm theo màu sắc của họ. Phân loại theo kích thước, số lượng cánh hoa hay những bông hoa có mùi vị gì.
        - Đặt một bông hoa ép hoặc lá trên một tờ giấy trắng. Dùng bút lông bôimàu nước màu xung quanh hoa hoặc lá mà không tô vào lá. Khi màu khô loại bỏ các hoa hoặc lá.
        - Làm bộ sưu tập riêng của bạn 
        Vật liệu cần thiết: quyển sổ.
        Trên đường đến trường hoặc khi trẻ đi ra ngoài đi dạo, thu thập các loại lá mà gây sự chú ý với trẻ–lá lớn và nhỏ, màu sắc khác nhau, hình dạng hoặc mô hình của tĩnh mạch lá khác nhau. Thu thập hoa quả mà trẻ muốn giữ lại. Bôi màu xung quanhhoa lá trong một tờ báo(Như mô tả trong Hoạt động trên); đính tờ báo trong quyển sổ của bạn. Càng nhiều càng tốt, thu thập lá rơi hoặc vật liệu khô. Bạn cũng có thể nhặt hạt rơi, vỏ quả hay cành cây. Nếu trẻ biết tên cây,  trẻ có thể nhờ cô giáo ghi lại để từ đó trẻ có các tài liệu ghi rõ họ tên của mình dưới các vật liệu bảo quản.
3.Chủ đề  ĐỘNG VẬT
- Thực hiện một bản vẽ hình một con rắn và màu sắc nó.Hiển thị hình ảnh của rắn để cung cấp cho một ý tưởng về màu sắc và hoa văn.
- Thực hiện một mô hình của một con rắn. Trẻ có thể sử dụng mô hình đất sét, hoặc dây hoặc vải, hoặc trẻ có thể bắt đầu với hai dải dài mỏng giấy và gấp chúng thành mỗi khúc.
- Vẽ một con kiến. Vẽ một đường kiến chở thực phẩm.
4. Chủ đề RAU, CỦ, QUẢ
- In Rau: Dùng các loại củ như khoai tây và hành tây có thể được sử dụng để in ấn trên giấy bằng màu nước. Củ cải đỏ có màu riêng của mình đó là dùng chính màu của củ cải để in trên giấy.
- Chọn một vài loại trái cây có sẵn tại địa phương để thực hiện các quan sát sau.Đặt tên cho trái cây, mô tả màu sắc của nó và vẽ, tô theo màu trái cây nếu có thể.
5. Chủ đề TRƯỜNG MẦM NON
- Vẽ một bức tranh về trường của trẻ. Vẽ bản thân, bạn bè ở trường và những người khác mà trẻ thích. 
- Vẽ con đường từ nhà đến trường. Hiển thị những gì trẻ nhìn thấy trên đường đi, như các tòa nhà, cá vườn hoa, cây xanh. Trẻ cũng có thể vẽ bất kỳ thứ gì mà trẻ thấy trên đường đi.
- Vẽ một người làm công việc của mình. Cũng vẽ những điều khác nhau hoặc các công cụ mà người đó sử dụng.
6. Chủ đề LỄ HỘI
- Trang trí một cây thông Noel.
- Liên kết các dải giấy nhiều màu sắc để tạo ra một chuỗi dài để trang trí (có thể làm dây xúc xích).
- Thực hiện một mặt nạ ông già Noel.
- Thực hiện làm một tấm thiệp chúc mừng cho một lễ hội đang đến gần. Bạn có thể vẽ hoặc dán trong thiếp này hình ảnh của những thứ dùng để chào mừng lễ hội.
7. Chủ đề QUÊ HƯƠNG, ĐẤT NƯỚC
- Vẽ và tô màu cờ Tổ quốc.
- Tìm hiểu và hát Quốc ca.
- Tìm hiểu một số bài hát về đất nước, quê hương Việt Nam đơn giản, phù hợp với trẻ.
8. Chủ đề CÁC HÌNH, ĐƯỜNG NÉT
- Cần 1 bảng đen, các hình vuông và hình chữ nhật khác nhau: Điền các ô vuông, hình chữ nhật vào bảng đen.
- Cho trẻ tô màu từng loại hình dạng, theo một màu sắc cụ thể. Tiếp theo trẻ vẽ và tô màu hình dạng theo màu sắc của riêng mình.
- Đặt tên cho các hình dạng như thế này giống trong thực tiễn, trong lớp học và bên ngoài. (Ví dục: viên gạch, bánh sandwich, cuốn sách, bảng đen, cửa hoặc cửa sổ khung, giường, màn hình tivi; hay lát bánh mì, mặt của một cái ghế, khăn tay ...; hay hình tròn như  vòng, nhẫn, bánh xe ...
- Vẽ các loại khác nhau của đường dây và đường cong.
- Bây giờ vẽ đường thẳng theo nhiều cách khác nhau - đứng, nằm hoặc xiên.
- Vẽ các loại khác nhau của tam giác. 
- Xếp hình từ que:Bắt đầu với bốn que diêm hay tăm xỉa răng cho mỗi trẻ. Cho trẻ xếp các hình dạng khác nhau hoặc thiết kế hình mà trẻ có thể làm chỉ bằng bốn que trên tay?
- Sau đó tang lên thành năm hoặc sáu que? Khi trẻ thực hiện một thiết kế, sao chép nó vào một tờ giấy trước khi cố gắng làm một hình mới. Trẻ sẽ nhận ra rằng việc tăng số lượng que chỉ cùng một lúc, kết quả về số lượng các thiết kế có thể tăng đáng kể một cách nhanh chóng.
-  Vẽ một bức tran sử dụng hình dạng khác nau.
- Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?(Dạy trẻ xếp theo quy tắc)
Vẽ một số mô hình đơn giản trên bảng. Hỏi trẻ vẽ các hình gì tiếp theo.
- Bây giờ vẽ mẫu tương tự như những hình được vẽ trên bảng nhưng với hình ảnh khác nhau.
- Xé hoặc cắt các hình dạng khác nhau từ một tờ báo cũ hoặc tạp chí.
- Lấy bút chì hoặc cành nhỏ hoặc các dải giấy hoặc dây thừng có độ dài khác nhau và sắp xếp chúng từ ngắn đến dài nhất trên bảng đen 
- Vẽ một số đường ngang theo yêu cầu tăng hoặc giảm độ dài trên bảng đen.
- Thực hiện mô hình bằng cách vẽ các đường có độ dài khác nhau.
9. Gợi ý một số đề tài tạo hình ứng dụng phương pháp STEAM
9.1. Đề tài:Làm giường ngủ hình chữ nhật có 4 chân bằng gỗ”
* Thảo luận, khám phá về cấu tạo của chiếc giường, hôm nay chúng ta sẽ làm 1 giường ngủ 4 chân đứng được với mặt giường hình chữ nhật.
- Chia nhóm để trò chuyện với từng loại chất liệu khác nhau.
- Kỹ năng chú trọng: Kĩ năng làm việc độc lập (mỗi trẻ sẽ làm ra 1 sản phẩm)
* Thảo luận, tưởng tượng, lên kế hoạch: 
- Học sinh tưởng tượng giường sẽ có màu sắc gì, trông như thế nào, có những phần nào? (thành giường, chân giường, mặt giường).
- Chiếc giường con làm bằng nguyên liệu gì?
- Đầu giường con làm như thế nào? Hình gì?
- Mặt giường con làm bằng gì? Nguyên liệu nào đảm bảo cho mặt giường phẳng và có hình chữ nhật?
- Chân giường gắn vào đâu? Bằng nguyên liệu gì? Làm thế nào đề gắn chân giường với mặt giường? Làm thế nào để các chân giường bằng nhau?...
Nhấn mạnh mặt giường có hình chữ nhật, giường cần có 4 chân bằng nhau mới đứng được.
*Thiết kế, tạo hình: Học sinh vẽ thêm 4 chân giường để hoàn thành bản thiết kế và xây dựng từ đó (Mỗi học sinh 1 bản vẽ)
* Thực hiện: Trong quá trình thực hiện giáo viên có thể hỗ trợ trẻ thực hiện các ý tưởng, bổ sung nguyên liệu nếu cần thay thế; gợi ý cho trẻ các cách làm việc nếu trẻ gặp khó khăn. Bao quát trẻ thực hiện chung.
* Đánh giá: Giáo viên đặt các câu hỏi, dựa vào yêu cầu của đầu bài để hỏi trẻ 
- Cho trẻ nói về sản phẩm mà trẻ vừa làm.
- Gường có hình chữ nhật và có đủ 4 chân không? Có đứng được như tiêu chí đã đề ra không? Tại sao không đứng được?
- Chỉnh sửa: Con có muốn chỉnh sửa phần nào trong sản phẩm của con không? 
9.2. Đề tài:Làm xe ô tô cứu thương có bánh lăn được (Hoạt động theo nhóm nhỏ)
Chuẩn bị: Lego, bìa catton, vỏ hộp sữa, giấy màu, 
* Khám phá, trò chuyện thảo luận với trẻ về chiếc xe cứu thương: 
Cấu tạo xe như thế nào?Có những bộ phận gì? Vì sao xe đi được? Xe cứu thương để làm gì ? Màu sắc của xe? Sử dụng hình ảnh, video để cho trẻ quan sát và cùng thảo luận với cô.
* Tưởng tượng, lên kế hoạch và ý tưởng: 
Xe làm như thế nào? Làm thế nào để có bánh xe lăn được?
Con sử dụng nguyên vật liệu gì để làm?
*Thiết kế: Học sinh vẽ và tô màu chiếc xe cứu thương
* Trẻ thực hiện
* Đánh giá
9.3. Đề tài:Làm thuyền có thể nổi trên mặt nước (Làm việc cá nhân)
* Khám phá về tàu thủy: 
Cho trẻ quan sát tàu thủy, thuyền buồm qua hình ảnh ( máy tính, tranh, đồ chơi mô phỏng)
- Tàu thủy trông như thế nào?
- Tàu thủy có những bộ phận gì? 
- Cột buồm làm bằng gì? có hình gì?
- Cánh buồm được làm bằng gì? có hình gì?
- Cánh buồm và cột buồm có tác dụng gì? (người ta căng lá buồm lên cột buồm nhờ vào hệ thống dây kéo và dòng dọc)
- Các con nhìn thấy tàu thủy chạy ở đâu? vì sao nó chạy được trên nước?
- Làm thế nào để nó chở người, hàng hóa mà không bị đổ?
* Tưởng tượng và thảo luận
Các con sẽ chọn vật liệu gì để làm?
Con sẽ làm tàu thủy như thế nào? Tàu thủy có những bộ phận gì? 
Thân tàu thủy con làm như thế nào? cánh buồm con làm bằng hình gì? làm bằng chất liệu gì?
Cột buồm con làm bằng gì? và làm như thế nào?
* Thiết kế: Mỗi trẻ sẽ tự vẽ một bản thiết kế theo sự tưởng tượng của riêng mình: Trẻ vẽ thuyền, thuyền buồm
* Trẻ thực hiện: Giáo viên giới thiệu nguyên vật liệu và nơi để , trẻ lấy và thực hiện. Trong quá trình trẻ thực hiện giáo viên chụp lại ảnh và quan sát gợi ý thêm nếu cần.
* Đánh giá : Quan sát tàu, thuyền của các con đã làm; Các con đã làm được gì? So với bản thiết kế các con có thấy thiếu gì không? Có cần bổ sung thêm gì không?
Con đã làm thế nào để tàu nổi được trên mặt nước?
Tàu thủy của các con đã đủ các bộ phận chưa. Nếu muốn thay nguyên vật liệu, con sẽ thay bằng nguyên vật liệu gì?
9.4. Đề tài: Sự chuyển động của viên bi
* Khám phá: Làm thế nào viên bi có thể chuyển động được trong môi trường dốc có độ cao khác nhau hoặc trong các bề mặt khác nhau. ( nguyên lý: Lực hút chỗ cao hơn sẽ di chuyển đến chỗ thấp hơn)
* Tưởng tượng và thảo luận:
- Cho trẻ sờ bề mặt của viên bi.
- Bi có dạng khối cầu, nhẵn nên lăn được
- Cho trẻ lựa chọn viên bi to, nhỏ và lăn để trẻ đưa ra kết quả viên bị to hay nhỏ lăn quãng đưỡng như thế nào? Tốc độ nhanh hay chậm?
- Cô lựa chọn ván dốc có độ cao dốc khác nhau để trẻ làm và rút ra kết luận
Hỏi trẻ “ Bi có lăn được không?
* Trẻ thiết kế:Tạo ra các cách cho viên bi chuyển động( ván dốc có độ dốc khác nhau, bề mặt khác nhau)
* Thực hiện
* Đánh giá
9.5. Đề tài:  Đồ chơi ngoài trời( làm xích đu)
* Khám phá: Tìm hiểu các loại xích đu trên mạng
* Tưởng tượng và thảo luận: Trẻ hiểu được nguyên lý sự cân bằng, vững chắc khi giao động
* Thiết kế: Tìm nguyên liệu, thiết kế và xây dựng ý tưởng.
* Trẻ thực hiện: Trang trí xích đu
* Đánh giá
9.6. Đề tài: Sự dịch chuyển của nước.
* Khám phá:Lên mạng tìm các thí nghiệm về sự dịch chuyển của nước
* Tưởng tượng và thảo luận:Nguyên lý của sự dịch chuyển nước- Nước có sự liên kết, dịch chuyển rõ nhất qua 1 số vật dễ thấm hút, vật càng thấm hút nhanh thì sự dịch chuyển càng nhanh.
* Thiết kế:Trẻ lên ý tưởng và thiết kế ra mô hình
* Trẻ thực hiện: cốc, giấy ăn, vải, màu,.kết hợp lên trình bày ý tưởng sau khi đã làm xong.
* Đánh giá: So sánh sự dịch chuyển nhanh hay ít, nhanh hay chậm qua các nguyên vật liệu khác nhau. Ứng dụng: trồng cây xanh thì cây to hút nhiều nước hơn cây nhỏ.
9.7. Đề tài: Làm chong chóng
* Khám phá: Nguyên lý hoạt động chung của chong chóng, Gió có từ đâu ? Hoạt động của gió.
* Tưởng tượng và thảo luận:Thông tin làm chong chóng, các loại chong chóng.
* Thiết kế:Tìm nguyên vật liệu và thiết kế chiếc chóng chóng và vẽ ra ý tưởng.
* Trẻ thực hiện: Trang trí và thuyết trình sản phẩm
* Đánh giá:  Với các loại chong chóng có số lượng cánh khác nhau thì tốc độ quay khác nhau. Độ dài cánh và khoảng cách giữa các cánh làm chong chóng quay ntn?
9.8. Đề tài: Đồ chơi ( chất dẻo Slam)
* Khám phá:Giải thích cho trẻ hiểu được sự liên kết, kết hợp giữa các chất khác nhau để thạo thành một chất mới có tính chất khác nhau.
* Tưởng tượng và thảo luận:Trẻ xem và nghĩ ra các dạng Slam khác nhau, các nguyên liệu có thể tạo ra Slam.
* Thiết kế:Trẻ tự lựa chọn một cách để tạo ra slam của riêng mình.
* Trẻ thực hiện: trẻ tạo tạo slam với nhiều màu sắc khác nhau, tạo hình ra các sản phẩm mới từ slam của mình. Trình bày sản phẩm và tạo hình sản phẩm.
* Đánh giá:  Trẻ tính toán được tỉ lệ giữa các chất này để tạo ra slam hoàn thiện nhất.
4.9. Đề tài: Xây nhà
* Khám phá: Trẻ tìm hiểu 1 số loại nhà trên mạng internet
* Tưởng tượng và thảo luận:nguyên lý khi xây ngôi nhà không bị đổ là chân vững chắc là xây như thế nào.
* Thiết kế:Trẻ biết tạo ra ngôi nhà từ giấy bìa và thiết kế, lên ý tưởng của mình. Thuyết trình sản phẩm
* Trẻ thực hiện: Tính toán độ cân đối giữa các cột nhà ( cao bằng nhau, to, rộng..)
4.10. Đề tài:Làm đồng hồ cát để biết về thời gian
* Khám phá: Tìm hiểu các nguồn thông tin trên mạng về các loại máy đo thời gian qua các thời kỳ.Tìm hiểu nguyên lý về lực hút
* Tưởng tượng và thảo luận: lực hấp dẫn từ vì trí cao xuống vị trí thấp thì như thế nào.
* Thiết kế:thiết kế đồng hồ cát, sỏi.. tìm thêm nguyên vật liệu.
* Trẻ thực hiệnvà lên thuyết trình sản phẩm, trang trí sản phẩm.
* Đánh giá:  Đo thời gian giữa các đồng hồ cát (nhanh hay chậm). So sánh vòng cổ chai. (có bảng so sánh).
4.11. Đề tài:  Đồ dùng trong gia đình ( Làm điện thoại bằng 1 số nguyên vật liệu)
* Khám phá: Tính chất vật lý của âm thanh: Âm thanh có thể truyền trong môi trường (không khí, chất lỏng : nước và truyền qua các vật kim loại) âm thanh to hay nhỏ phụ thuộc vào khoảng cách. Tìm hiểu về các thiết bị, phương tiện truyền âm thanh trên mạng internet
* Tưởng tượng và thảo luận: Cách làm các phương tiện truyền âm thanh đơn giản: Làm Điện thoại từ lon nước ngọt, hộp giấy
* Trẻ thực hiện: Trang trí điện thoại bằng ống bơ.. và thuyết trình
* Đánh giá:  Ống to ống nhỏ, dây dài dây ngắn, khoảng cách xa hay gần ảnh hưởng đến cường độ âm thanh to hay nhỏ

Tài liệu đính kèm:

  • docxsang_kien_kinh_nghiem_phuong_phap_steam_ap_dung_vao_linh_vuc.docx